Nằm trong chuỗi các hoạt động đào tạo nâng cao kỹ năng cho nhân sự các nhà thuốc thành viên, Hệ thống Nhà thuốc Mariko vừa tổ chức thành công buổi đào tạo văn hóa Nhật Bản trong kinh doanh dược phẩm. Qua đó, các học viên đã hiểu hơn về văn hóa giao tiếp, văn hóa công sở và văn hóa phục vụ khách hàng tại xứ sở hoa anh đào.
Buổi đào tạo mang văn hóa Nhật Bản vào kinh doanh ngành Dược
Nhật Bản là nơi giao thoa kỳ diệu giữa hai nền văn hóa truyền thống và trung tâm khoa học công nghệ của thế giới. Những nét văn hóa tại quốc gia này rất đặc trưng, được lưu truyền qua nhiều thế hệ, đi vào trong tiềm thức người dân, xuất hiện mọi lúc mọi nơi, đặc biệt là trong doanh nghiệp.
Với mong muốn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm chuẩn Nhật Bản, Hệ thống Nhà thuốc Mariko triển khai hoạt động đào tạo văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản cho các nhân sự thuộc các nhà thuốc thành viên trong hệ thống. Qua đó, đồng bộ văn hóa làm việc, phục vụ khách hàng tiêu chuẩn Nhật Bản tại các nhà thuốc trong hệ thống Mariko, mang đến những trải nghiệm thật sự tốt, thoải mái cho khách hàng.
Buổi đào tạo có sự tham gia của giảng viên Lê Hậu với 10 năm kinh nghiệm làm việc cùng người Nhật. Mặc dù còn khá trẻ tuổi nhưng anh là cựu Trưởng khoa tiếng Nhật trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội, hiện đang là Giám đốc công ty Việt Nam Lines. Đồng thời, anh còn được biết đến với vai trò dịch giả cuốn “Thất bại của Danh nhân”. Với kinh nghiệm lâu năm, giảng viên Lê Hậu đã mang đến buổi học những thông tin hữu ích, không khí học tập sôi nổi đầy hào hứng.
Không khí học tập vui vẻ, sôi nổi đầy hào hứng
Đầu buổi học, học viên được làm quen với văn hóa chào hỏi của người Nhật Bản cũng như cách chào, giới thiệu bản thân đơn giản bằng tiếng Nhật. Thật bất ngờ, chỉ sau một thời gian ngắn, hầu hết các học viên đều có thể thực hành nói câu giới thiệu tiếng Nhật đơn giản và giành về món quà đặc biệt.
Theo sau đó, văn hóa công sở đặc biệt ở Nhật cũng được giảng viên chia sẻ kỹ lưỡng. Qua đó, học viên tham gia học tập được thêm nhiều điều hay, có tính ứng dụng cao trong hoạt động và công việc hàng ngày.
Quan trọng nhất trong buổi học đó là phần về văn hóa dịch vụ ngành dịch vụ tại Nhật Bản. Thông qua đó, các nhân sự hiểu thêm về hàng loạt các quy tắc để nâng cao dịch vụ khách hàng trong nhà thuốc, đặc biệt là những hành động, lời nói và cách cư xử để mang tới khách hàng trải nghiệm tốt nhất theo phong cách Nhật. Hướng đến mục tiêu lấy lòng khách hàng bằng chính phong cách phục vụ chuyên nghiệp.
Buổi đào tạo mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho học viên tham gia
Buổi đào tạo diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn nhưng lại mang đến nhiều kiến thức bổ ích, giá trị cho mọi học viên tham gia. Từ đó, ngày một nâng cao chất lượng phục vụ cũng như chuẩn hóa các quy trình trong Nhà thuốc thành viên theo tiêu chuẩn Nhật Bản, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.